Home » , , , , , , » 2 Ý Tưởng Kinh Doanh Sống Mãi Với Thời Gian

2 Ý Tưởng Kinh Doanh Sống Mãi Với Thời Gian

Tình Marketing Online | 11:15 PM | 0 comments
Ồ, tôi không đánh máy nhầm đâu! Vâng, không phải là 20 hoặc 200 … mà chỉ là 2. Tại sao lại cần thêm nhiều ý tưởng nữa nếu chỉ 2 ý tưởng kinh doanh là tất cả những gì các bạn cần để thiết lập một doanh nghiệp nhỏ thành công trong năm 2013 và cả những năm sau này nữa? Tò mò ư? Vâng, hãy đọc để tìm hiểu làm thế nào 2 ý tưởng có thể đưa bạn đến thành công trong kinh doanh.

2 Ý Tưởng Kinh Doanh Sống Mãi Với Thời Gian
2 Ý Tưởng Kinh Doanh Sống Mãi Với Thời Gian
Ý tưởng kinh doanh sáng tạo là cần thiết để khởi động tất cả mọi thứ khác, nó sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn không hề có ý định biến chúng thành hiện thực.

Một doanh nhân nói với tôi rằng việc được tài trợ bởi một quĩ đầu tư mạo hiểm là chìa khóa để khởi nghiệp thành công. Doanh nhân khác lại nói với tôi rằng trong khi việc khởi nghiệp dựa vào đam mê sở thích của bạn có thể là khập khiễng và không thực sự đảm bảo tỷ lệ thành công cao hơn, nhưng nó có thể cung cấp “động lực” để bạn chèo lái doanh nghiệp vượt qua những thời điểm khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn mới bắt đầu.

Lấy cảm hứng từ ý kiến của hai nhà doanh nghiệp, tôi kết luận rằng có hai ý tưởng kinh doanh hay hai mô hình kinh doanh nhỏ mà bạn có thể bắt đầu. Tất nhiên, lưu ý rằng: 2 ý tưởng này chỉ là “nền tảng”. Có hàng trăm “tiểu ý tưởng” có thể được bắt nguồn từ 2 ý tưởng này – với một chút trí tưởng tượng, bạn có thể xây được cả một núi ý tưởng độc đáo luôn đấy chứ!

Bạn đã thấy hào hứng chưa? Hãy thử áp dụng vào việc kinh doanh – đây là 2 ý tưởng mà bạn cần tập trung vào việc bắt đầu một doanh nghiệp có lợi nhuận trong năm 2013 và cả những năm sau này.

1. Bắt đầu một doanh nghiệp giúp giải quyết vấn đề cụ thể

Có một sự thật duy nhất thường bị các nhà doanh nghiệp trẻ xem nhẹ. Muốn có một doanh nghiệp thành công? Chỉ cần bắt đầu một doanh nghiệp giải quyết được 1 vấn đề nào đó . Nếu bạn không giải quyết vấn đề (mà chỉ bắt chước những gì người khác làm và áp dụng các “công thức” cho một trường hợp cụ thể,) thành công là có thể, nhưng nó có thể cần thêm rất nhiều nguồn lực để đạt được thành công như mong đợi.



Ví dụ: đừng mong là bạn có thể trở thành Facebook tiếp theo. Trừ khi bạn rất, rất may mắn, nếu không sẽ rất khó để xây dựng một mạng xã hội thành công như Facebook kế tiếp vì nhiều lý do. Tuy nhiên, bạn có thể có thể xây dựng một mạng xã hội thành công như Facebook tiếp theo nếu bạn có thể khắc phục được những gì đang bị hạn chế với Facebook đồng thời bạn nhận được tài trợ từ nhà đầu tư nổi tiếng (đầu tư mạo hiểm) . Tại sao? Bạn sẽ cần những phương tiện truyền thông chắp cánh cho sự khởi đầu của bạn và những nhà đầu tư mạo hiểm đó có thể hỗ trợ cho nỗ lực của bạn. Bạn cũng cần sự hỗ trợ của một đội nhóm rất mạnh để cho phép bạn thực hiện những yêu cầu..

Có lẽ một cơ hội tốt hơn cho chúng ta thành công là hãy giải quyết vấn đề – dù là vấn đề nhỏ- bằng cách tập trung phát triển một sản phẩm hoặc dịch vụ, thay vì cố gắng copy-paste đối thủ cạnh tranh của bạn và cuối cùng kết thúc trong cuộc chiến giá cả. Cách này thực sự khá đơn giản.

Ví dụ: bạn biết bạn sẽ bực bội thế nào khi nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ kém chất lượng từ các thương hiệu lớn. Bạn sẽ mong muốn khiếu nại hoặc chọn giải pháp bỏ qua và lần sau tránh sử dụng sản phẩm dịch vụ đó nữa? Trên thế giới có một ý tưởng kinh doanh ít vốn nắm bắt được cơ hội này đó chính là Gripevine.com. Họ giải quyết vấn đề bằng cách trực tiếp kết nối bạn với những người đưa ra quyết định của công ty để lắng nghe tiếng nói của bạn và giải quyết khiếu nại nhanh hơn, tốt hơn.

Cần một ví dụ khác? Ở Việt Nam thời gian gần đây việc buôn bán online đã trở nên phổ biến, và vấn đề giao hàng là mối bận tâm rất lớn của những chủ hàng. Chi phí cho một nhân viên giao hàng cố định có thể quá lớn trong khi không phải lúc nào cũng có hàng để giao. Chính vì thế một ý tưởng kinh doanh mới ra đời đó là giải pháp giao hàng nhanh được đưa ra, chỉ tính phí trên lộ trình hoặc theo món hàng. Tất cả chỉ cần sự động não và chú ý quan sát của bạn.

2. Bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ dựa trên đam mê và sở thích của mình

Một số doanh nghiệp cho rằng việc xây dựng một doanh nghiệp dựa trên mối quan tâm và sở thích của bạn có lẽ là sai lầm lớn nhất của bạn trong kinh doanh. Một trong những lý do chính là khi sở thích của bạn được dùng trong kinh doanh, nó không còn thú vị và sẽ sớm mất đi sức hấp dẫn. Số liệu thống kê cũng chứng minh rằng kinh doanh dựa trên sở thích không có tỷ lệ thành công cao hơn so với những loại hình khác.

Tuy nhiên, tôi đồng ý với các chủ doanh nghiệp nhỏ – những người chứng minh được rằng một doanh nghiệp xây dựng dựa trên đam mê và sở thích của họ, có nghĩa là khi mọi việc không được suôn sẻ, niềm đam mê sẽ giúp họ tồn tại, thậm chí phát triển mạnh.

Đam mê về môi trường? Bắt đầu một doanh nghiệp xanh!

Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp của TAKA, chúng tôi thích thiết kế web mang lại một sự độc đáo và chuyên nghiệp để chắp cánh thành công trong kinh doanh cũng như nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp khách hàng, và điều này không phải lúc nào cũng xuôi chèo mát mái trong một thị trường cạnh tranh về giá thiết kế web như ở Việt Nam. Có những thăng trầm, và có những lúc tưởng làm cho chúng tôi nản lòng thì niềm đam mê của những thành viên tại TAKA cho việc kinh doanh thiết kế web đã giúp TAKA tồn tại và phát triển. Nếu TAKA tham gia kinh doanh trực tuyến chỉ vì tiền và tiềm năng, chúng tôi không nghĩ rằng mình sẽ có động lực để làm việc hết mình.

Bạn yêu thích viết lách? Hãy bắt đầu với công việc là một cây viết tự do, và bắt đầu xây dựng sự tín nhiệm. Khi thời điểm đến, bạn có thể “nâng cấp” sự nghiệp của bạn từ một nghề tự do thành một chủ doanh nghiệp nhỏ, bằng cách thiết lập một doanh nghiệp dựa trên niềm đam mê viết lách của bạn. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu một doanh nghiệp chuyên viết nội dung kinh doanh, viết nội dung cho website, chăm sóc website mà rất nhiều doanh nghiệp đang cần, cho phép các doanh nghiệp “mua” dịch vụ và / hoặc nội dung của bạn.

Một ví dụ nữa không liên quan đến công nghệ cao và các trang web: Làm thế nào bắt đầu một cửa hàng thú cưng all-on-in-one với nhiều hướng thu nhập tiềm năng? Trong khi bán các sản phẩm vật nuôi có những thăng trầm của nó – giống như bất kỳ cửa hàng bán lẻ khác – bạn có thể thêm huấn luyện vật nuôi, hay dịch vụ trông thú cưng vào dịp lễ tết…. Bạn biết làm thế nào để dạy một con chó biết cách cư xử?

Hãy Hành Động

Như bạn thấy, các khả năng là vô hạn! Nó dựa vào năng lực của bạn, dựa vào sự chịu khó tìm tòi, quan sát và động não. Và những ví dụ được đề cập ở trên có nguồn gốc từ duy nhất 2 ý tưởng. Có thể, bạn không cần 200 ý tưởng kinh doanh nhỏ để giúp bạn có được cảm hứng, bạn chỉ cần hai. Cũng như qui tắc 20/80 bạn cũng chỉ cần 2 ý tưởng để phát triển ra 80% ý tưởng kinh doanh chưa lộ diện. Đâu cần phải đọc thật nhiều ý tưởng mới để tìm ra quyết định cho riêng mình đúng không?

Tôi có thể thấy một “bóng đèn ý tưởng” bật lên trên đầu của bạn … đừng tắt nó đi bằng cách làm một cái gì đó khác! Bắt đầu ghi chú những ý tưởng bạn vừa phát hiện ra – ngay bây giờ. Sau đó bắt đầu tìm kiếm thêm thông tin về những gì cần thiết để biến ý tưởng cụ thể của bạn thành hiện thực.

Tôi biết một số bạn không chắc chắn về những ý tưởng tôi trình bày. Thật vậy, những ý tưởng quá đơn giản thường trông có vẻ ngớ ngẩn. Bạn có thể muốn tìm thêm những ý tưởng “chấp nhận được” từ các website khác … cho nên đừng lo lắng! Bất kỳ ý tưởng kinh doanh từ bất kỳ website có uy tín nào đương nhiên cũng rất tuyệt vời.

Điều quan trọng là: Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ hành động trên những ý tưởng bạn đang quan tâm. Không có hành động, không có phản hồi!. Đó là quy luật của vật lý được áp dụng trong kinh doanh.

Nguồn tin: Từ internet

Share this article :