Home » , , » Những lưu ý trong việc viết một bài quảng cáo ấn tượng

Những lưu ý trong việc viết một bài quảng cáo ấn tượng

Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu | 4:09 PM | 0 comments

Viết bài quảng cáo đang là một hình thức mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để mang sản phẩm, dịch vụ của họ đến với khách hàng một cách rộng rãi hơn.


Sức mạnh của internet là một điều mà không ai có thể phủ nhận, các doanh nghiệp cũng như những chủ thể kinh doanh khác đã tận dụng triệt để nguồn tài nguyên giá rẻ này. Hình thức quảng cáo trên internet mất ít chi phí hơn so với quảng cáo truyền thống, đó là điều mà các chủ doanh nghiệp ưa thích khi sử dụng hình thức này, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập. 

Bởi vậy, viết bài quảng cáo thật thu hút, hấp dẫn người đọc tìm hiểu về doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp là một trong những cơ hội thúc đẩy tăng trưởng doanh số.

Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có cách viết bài quảng cáo thật ấn tượng :

Những lưu ý trong việc viết một bài quảng cáo ấn tượng
Viết bài quảng cáo – Thổi hồn vào sản phẩm của bạn
Viết bài quảng cáo hay, ấn tượng là mong muốn của bất kỳ người viết quảng cáo cho sản phẩm của họ. Tìm chủ đề, cách viết đến văn phong viết đều được xem xét một cách kỹ lưỡng với để người đọc có thể hiểu rõ về sản phẩm, hoặc cảm nhận được sự “chân thành” trong bài viết. Một số điều sau đây bạn nên tham khảo trước khi viết bài quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

-Thứ nhất : Người viết nên tự đặt mình vào vị trí khách hàng đang hướng đến và xem xét cách viết như vậy đã thực sự thu hút, đầy đủ cho người đọc tham khảo. Với cách viết dựa trên những suy nghĩ này sẽ giúp bạn có cái nhìn rộng hơn, bao quát hơn.

-Thứ hai : Bài viết không nên nghiêng nhiều vấn đề quảng cáo. Đã hết thời người đọc chỉ quan tâm đến những bài viết quảng cáo. Bởi vậy cách viết quảng cáo của bạn cần phải tinh tế hơn nhiều. Bài viết của bạn có thể là những bài chia sẻ, những bài tư vấn về sản phẩm dịch vụ thì sẽ hấp dẫn người đọc hơn.

-Thứ ba : Bạn cần phải chú ý đến giọng văn sử dụng trong cách viết quảng cáo của mình. Người đọc bây giờ không còn thích những bài quảng cáo về những công dụng tuyệt vời về sản phẩm hay dịch vụ, điều khiến họ quan tâm đó là lợi ích của họ khi sử dụng sản phẩm đó là gì. Bởi vậy một giọng văn chân thật, gần gũi sẽ là phương án tốt nhất cho những bài viết quảng cáo.

-Thứ tư : Hãy đề cao lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, đây là một trong những điều mà bài viết của bạn hấp dẫn người đọc, đồng thời cũng là nhân tố giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng.

-Thứ năm : Hãy sử dụng những hình ảnh “thực” nhất đến khách hàng. Thay vì những hình ảnh lộng lẫy có thể dễ dàng tạo ra nhờ những phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, bạn hãy sử dụng những hình ảnh thực nhất về sản phẩm của mình để khách hàng có cái nhìn chính xác nhất về sản phẩm mà bạn muốn gửi đến họ.

-Thứ sáu : Một điều quan trọng nữa trước khi viết bài quảng cáo, bạn cũng cần phải hiểu thật rõ về sản phẩm, dịch vụ hay linh vực kinh doanh của mình. Điều này rất quan trọng, bởi một khi bạn đã hiểu sản phẩm của chính mình thì mới có thể có những bài viết chất lượng để khuyến khích người khác cũng nên sử dụng sản phẩm đó.

Viết bài quảng cáo là một trong những cách thức tiếp cận không hề mới, nhưng nó hoàn toàn có khả năng đi xa hơn nữa trong tương lai khi internet vẫn đang tiếp tục phát triển.


Nguồn tin: Từ internet

Share this article :