Home » » 50.000 tài khoản Gmail Việt Nam bị lộ

50.000 tài khoản Gmail Việt Nam bị lộ

Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu | 12:04 AM | 0 comments
Trong số gần 5 triệu tài khoản Gmail (tên email và mật khẩu) bị chia sẻ trên một diễn đàn mạng của Nga, có khoảng 50.000 tài khoản email của người dùng Việt Nam.

50.000 tài khoản Gmail Việt Nam bị lộ


Thông tin này được ông Trần Quang Chiến, Giám đốc điều hành Công ty an ninh mạng SecurityDaily xác nhận với Tuổi Trẻ ngày 11-9.

Ông Chiến cho biết hiện tại chưa có thông tin nào về việc Gmail bị tấn công, tuy nhiên rất có thể các địa chỉ email bị lộ từ chiến dịch lừa đảo, giả mạo của hacker.

Để giúp người dùng Gmail Việt Nam kiểm tra địa chỉ Gmail của mình có nằm trong danh sách bị lộ nêu trên, SecurityDaily đã xây dựng công cụ kiểm tra tại địa chỉ: tools.mvs.vn.

Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ Gmail của mình và hệ thống sẽ tự động kiểm tra email đó có nằm trong danh sách đã bị tiết lộ hay không.


Ngoài ra, ông Chiến cũng khuyến cáo người dùng nên thực hiện thêm các bước sau để đảm bảo an toàn tài khoản Gmail của mình:

- Nếu phát hiện địa chỉ email của mình trong danh sách bị tấn công, người dùng nên lập tức đổi mật khẩu tài khoản Gmail.

- Kích hoạt tính năng xác thực hai bước của Google để tăng cường an ninh cho tài khoản.

Bên cạnh đó, người dùng không nên kích chuột vào bất cứ đường dẫn nào được gửi trong email, không tải và mở các tập tin đính kèm không rõ nguồn gốc trong email. Trước khi đăng nhập, người dùng phải chắc chắn sử dụng địa chỉ chính xác của Gmail (gmail.com, mail.google.com, accounts.google.com) và đã được bảo vệ bởi https - biểu tượng http có màu xanh.


Nguồn tin: Đức Thiện báo Tuổi trẻ

Share this article :