Home » , » Doanh nhân 'karaoke' Trung Quốc: Thành công ở tuổi đôi mươi

Doanh nhân 'karaoke' Trung Quốc: Thành công ở tuổi đôi mươi

Unknown | 3:50 PM | 0 comments

Chàng doanh nhân trẻ Yin Sang, 22 tuổi, đã là chủ của 3 công ty trong khi những bạn bè cùng lứa vẫn đang đi xin việc làm. Anh cũng là người trẻ nhất được vinh danh trong top “30 người thành công dưới 30 tuổi” của Trung Quốc.

Doanh nhân 'karaoke' Trung Quốc: Thành công ở tuổi đôi mươi
Yin Sang, doanh nhân “karaoke” lọt vào danh sách '30 người thành công dưới 30 tuổi' - Ảnh chụp màn hình China Daily

Khát khao làm nên những điều khác biệt

Yin Sang là đại diện cho thế hệ trẻ Trung Quốc sinh trong thập niên 90, thế hệ được sinh ra trong thời kỳ bùng nổ internet (1994) và không trải qua nghèo đói, khủng hoảng nhiên liệu. Yin Sang mê khởi nghiệp từ bé nhưng hướng đi của anh không tập trung vào lĩnh vực điện tử, công nghệ như tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma.

Chàng doanh nhân trẻ cho biết anh vẫn kế thừa sự phát triển của công nghệ, từ lớp cha anh đi trước nhưng con đường sự nghiệp của anh sẽ đánh vào việc phát triển đời sống tinh thần cho giới trẻ, theo China Daily.
Cụ thể, Yin Sang đã sáng lập và hiện là giám đốc điều hành của công ty “Sing with Us Holding”, một công ty phần mềm hát karaoke có liên kết trực tiếp với mạng xã hội. Sự ra đời của phần mềm này đã làm thay đổi cách hát karaoke truyền thống ở Trung Quốc. Người hát có thể chia sẻ giọng hát, đặc biệt có thể mời bạn bè hát chung khi ngoại tuyến (không có kết nối internet).

Trước đó, với sự hỗ trợ của cha mẹ, Yin sang Mỹ học ngành kinh doanh nhưng đến năm thứ 2 đại học, chàng trai quyết định tạm ngưng việc học và khởi nghiệp. “Tôi cảm thấy không hối tiếc, vì sớm muộn gì tôi cũng phải khởi nghiệp", anh nói.

Năm 2014, Yin Sang có tên trong danh sách 30 người thành đạt dưới 30 tuổi (30 under 30) của Trung Quốc, do tạp chí Forbes bình chọn. Anh cũng là người trẻ nhất góp mặt trong danh sách vinh dự này.

"Như cuộc đua marathon, không ai biết bạn, nếu bạn không chạy"

Yin Sang cho biết ước mơ là yếu tố cần thiết nhưng nó không đủ trong hành trình lập nghiệp của anh. Cách thức kinh doanh, vốn liếng, kiến thức tài chính mới là những yếu tố giữ vững cho ước mơ gầy dựng sự nghiệp.

Anh quan niệm dù cho thời đại internet bùng nổ, ý tưởng con người ngày một táo bạo, nguyên lý của kinh doanh vẫn không bao giờ thay đổi. Anh vẫn sẽ như bao doanh nhân thành công ở thế hệ trước, làm việc với tinh thần trách nhiệm, chín chắn, tận lực và luôn tiên phong.

Yin Sang chia sẻ: “Trở thành doanh nhân như cuộc đua marathon. Chẳng ai biết đến bạn nếu bạn không hoàn thành hết chặng đua. Vốn liếng là bước đầu tiên, nhưng nó chưa hẳn là sự bắt đầu”, theo China Daily.
Theo số liệu của Trung tâm Nghiên cứu Doanh nghiệp Quốc gia, Trường đại học Kinh tế và Quản lý Bắc Kinh, Trung Quốc đứng thứ 22 trong danh sách 70 nước có số doanh nhân khởi nghiệp từ sớm.

Huỳnh Mai



Share this article :