Home » , » Tự do tài chính có ý nghĩa gì với bạn? (Thomas Lai)

Tự do tài chính có ý nghĩa gì với bạn? (Thomas Lai)

Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu | 12:10 AM | 0 comments
TỰ DO TÀI CHÍNH CÓ Ý NGHĨA GÌ VỚI BẠN?

Khi còn nhỏ, Ba Mẹ tôi & những người xung quanh tôi thường nói với tôi rằng "hãy cố gắng học cho thật giỏi để sau này đổi đời".

Khi tôi lớn hơn, tư tưởng đó vẫn mãi theo tôi từ tỉnh lẻ lên chốn Sài Thành. Suốt 4 năm trời trên giảng đường đại học và mãi suốt 2 năm sau đó, tôi luôn mang theo bên mình một ý chí & mục tiêu duy nhất: học cho thật giỏi để thoát nghèo. Cũng chính vì quá nghèo nên suốt thời gian đó, trái tim tôi chưa một lần thực sự rúng động & dám yêu! Tôi chắc chắn rất nhiều người trong số các bạn cũng đã từng giống như tôi.

Tự do tài chính có ý nghĩa gì với bạn? (Thomas Lai)
Ảnh: Từ facebook cá nhân của Thomas Lai

Có lẽ số phận & may mắn đã mĩm cười với tôi. Sau bao thăng trầm của công việc, cuộc sống cộng với nỗ lực của bản thân, tôi được cuộc đời trao cho nhiều cơ hội và kinh qua nhiều công việc thử thách & đáng mơ ước trong các công ty tư nhân, công ty nhà nước, các tập đoàn đa quốc gia. 5 năm sau ngày ra trường, tôi có tất cả những thứ mà đa số các bạn đều mơ ước: 1.Vợ, 2.Con, 3.Lầu, 4.Bánh ...

Ngay sau khi lập gia đình, tôi bỏ ngang công việc lương cao tại một công ty đa quốc gia để bước ra kinh doanh riêng, bắt đầu một hành trình làm ông chủ thực. 5 năm tiếp sau đó, tôi đạt đến đỉnh cao thành công trong sự nghiệp. Một ngày nọ, đứng trên toà nhà cao chót vót nhìn xuống xa xa, cảm thấy bản thân mình vô cùng nhỏ bé, lòng chợt nghĩ thực ra bản thân mình 10 năm qua đang mong muốn điều gì? Tại sao sau tất cả những gì ta muốn và ta đều đạt được, bản thân ta vẫn không cảm thấy hạnh phúc? Suốt 2 năm trời sau đó, tôi tham gia không biết bao nhiêu khoá học về phát triển bản thân để mong tìm cho mình một câu trả lời thích đáng. Cho đến một ngày, tôi mới hiểu rằng thực ra những gì tôi muốn đều nằm trong 2 từ: TỰ DO & SỨ MỆNH.

Hãy khoan bàn đến SỨ MỆNH, chúng ta hãy chỉ nói đến TỰ DO. Thực tế, con người ngay từ lúc mới sinh ra đã mong muốn được tự do tính theo niên đại cơm, áo, gạo, tiền. Ngày nay, khi con người ta bị đủ thứ áp lực đang đè lên vai mình. Khát khao tự do trong họ trỗi dậy. Trong rất nhiều thứ tự do mà con người ta khát khao, có 1 thứ tự do chính đáng nhất. Đó là "TỰ DO TÀI CHÍNH".

Tự do tài chính có ý nghĩa gì với bạn? (Thomas Lai)
Ảnh từ facebook Thomas Lai

Nhiều người bảo rằng TỰ DO TÀI CHÍNH có nghĩa là THU NHẬP > CHI PHÍ, một số lại bảo rằng TỰ DO TÀI CHÍNH là phải có thật nhiều tiền... Hiểu một cách tổng quan, bạn chỉ có thể đạt được tự TỰ DO TÀI CHÍNH khi bạn thực hiện tốt 3 tiêu chí cốt lõi sau:

(1) Bạn phải có ngưỡng chi phí cuộc sống thấp;
(2) THU NHẬP > CHI PHÍ : Thu nhập ở đây nên hiểu là THU NHẬP THỤ ĐỘNG.
(3) Bạn phải biết ĐƠN GIẢN HOÁ CUỘC SỐNG: theo đó, khả năng bạn giữ tiền còn quan trọng không kém khả năng kiếm tiền.

Tôi tin chắc chắn một điều rằng tất cả chúng ta đều mong muốn được TỰ DO TÀI CHÍNH. Tuy vậy, chính môi trường chúng ta đang sống đã & đang vô hình dung "đầu độc" chính mong mõi chính đáng của chúng ta:

- Trường học dạy chúng ta: "học cho giỏi chứ không em sẽ bị ở lại lớp". Cũng chính vì học sinh sợ "ở lại lớp" nên học sinh cố gắng học vì mục đích duy nhất là "được lên lớp".

- Ba Mẹ dạy con cái : "học cho giỏi để sau này có được việc làm tốt". Cũng chính vì không muốn "không có việc làm" nên ai cũng cắm đầu học để mong sau này "có việc làm". Đáng
tiếc thay, trường học chỉ đào tạo bạn trở thành người làm thuê giỏi chứ không dạy bạn trở thành ông chủ giỏi. Khi bạn càng giỏi & tự hào rằng mình làm trong một công ty lương cao, chức vụ cao, bạn chính là người làm thuê không hơn không kém. Bạn càng muốn lương cao bao nhiêu, bạn càng sợ mất việc bấy nhiêu. Bạn càng sợ mất việc bao nhiêu,
bạn lại càng phải làm việc chăm chỉ bấy nhiêu. Hết việc là hết tiền nên bạn phải làm việc suốt đời & làm nô lệ cho đồng tiền lúc nào chẵng biết nữa.

- Và còn rất nhiều thứ tiêu cực xung quanh ta vốn lúc nào cũng chỉ muốn kéo ta xuống...

Chúng ta luôn mong muốn TỰ DO, nhưng mặt khác, ta lại muốn ĐẢM BẢO, muốn ỔN ĐỊNH, muốn CHẮC CHẮN. Cũng vì muốn ĐẢM BẢO nên chúng ta lại SỢ. SỢ nếu một ngày nào đó bị mất việc nên cứ mãi bám víu vào mãi một công việc. Sợ không được ỔN ĐỊNH nên không dám thay đổi. Sợ bị THẤT BẠI nên chẵng bao giờ nhìn thấy hương vị của THÀNH CÔNG.

Tự do tài chính có ý nghĩa gì với bạn? (Thomas Lai)
Ảnh từ Internet

Rất nhiều người muốn THÀNH CÔNG nhưng lại không muốn THẤT BẠI. Thực ra, chẵng có THẤT BẠI nào tồn tại cả. Con người ta không muốn THẤT BẠI vì những lý do sau:

+ Chẵng ai thích thất bại cả. Thất bại là điều mà người ta không trong đợi.
+ Có người tránh thất bại bằng mọi giá vì nó gây đau đớn mỗi khi nhắc đến.
+ Họ không hiểu rằng THẤT BẠI lại kích thích THÀNH CÔNG.

Một số bạn trẻ hỏi tôi rằng: "thế nào là thất bại?". Những lúc như vậy, tôi hay nói vui rằng: hãy chỉ cho tôi biết một người thất bại vui vẻ. Tôi sẽ cho bạn biết thế nào là thất bại!

THÀNH CÔNG nằm ở phía bên kia của NỖI SỢ. Và liệu bạn có biết: xác suất của nhiều lần thất bại lại chính là THÀNH CÔNG.

Tự do tài chính có ý nghĩa gì với bạn? (Thomas Lai)
Ảnh minh họa từ Internet

Tôi đạt được TỰ DO TÀI CHÍNH khi tôi vừa tròn 32 tuổi. Giờ đây, tôi tự do làm những điều tôi thích mỗi ngày mà không phải lo nghĩ nếu ngày mai không có việc làm thì bản thân phải sống ra sao. Bạn có từng mơ một ngày nào đó, bạn cũng giống như tôi?

Rất nhiều người nghĩ rằng tự do tài chính có nghĩa là phải rãnh rỗi & ko phải làm gì cả. Điều này không thực sự chính xác. Bạn có bao giờ nghĩ bản thân mình vô dụng khi quá rãnh? Bạn có cảm nhận được sức ì quá lớn khi không phải làm việc và ngồi xem ti vi ở nhà mỗi ngày? Lao động là vinh quang. Chẵng ai cảm thấy khoẻ mạnh, ít nhất là trong tâm trí, khi ăn không ngồi rồi.

Cái giá mà bạn phải trả để được tự do tài chính không hề rẽ. Khi bạn đạt được 1 triệu đô -la đầu tiên. Điều lớn lao nhất không nằm ở con số, mà là các giá trị bạn tích luỹ được khi bạn đạt được con số như vậy. Theo nghĩa này, một người có khả năng kiếm được 1 triệu đô nhỡ không may mất đi 1 triệu đô sau đó. Thì việc kiếm lại được 1 hoặc nhiều triệu đô sau khi mất đi số tiền đầu tiên không phải là vấn đề quá lớn đối với người này. Với những gì mà bản thân trãi nghiệm, tôi cho rằng cái giá lớn nhất của tự do tài chính nằm ở phía bên kia nỗi sợ của một người chưa đạt được tự do bình thường. Đó là: sợ không có việc làm, sợ mất việc, sợ không nuôi nỗi bản thân và người thân.. Xét cho cùng thì chừng nào bạn còn vướng bận đến chuyện cơm, áo, gạo, tiền & vướng bận trong chính tâm hồn bạn, lúc ấy bạn chưa thật sự gọi là TỰ DO.

Ngày mai bạn dự định làm gì? Tôi & các chiến hữu đang háo hức chuẩn bị cho BÍ MẬT ĐẦU TƯ NGOẠI HẠNG lần thứ 10 diễn ra tại một resort 5 sao tại Thành Phố Biển Vũng Tàu. Mỗi lần trở về quê nhà là một lần tâm hồn tôi lại dậy sống. Bởi chính nơi đây là nơi tôi lớn khôn trong những ngày nghèo nàn, túng quẫn. Hơn 200 học viên & nhà đầu tư hội ngộ về đây để được trang bị & chuyển giao mô hình giao dịch tối giản Win-Star, một trong những phương pháp giao dịch chứng khoán hay nhất thế giới hiện nay.

Tự do tài chính có ý nghĩa gì với bạn? (Thomas Lai)


Tôi cảm thấy HẠNH PHÚC & TỰ DO thực sự khi cùng một lúc có thể giúp được nhiều người thay đổi & cải thiện thu nhập của chính họ. Tưởng tượng rằng chỉ đến ngày mai thôi, rất nhiều những nụ cười, nước mắt, hy vọng & tình người gửi trao. Lòng tôi trĩu nặng vì hạnh phúc. Hạnh phúc khi chính bản thân mình đang sắp gieo thêm nhiều HẠT MẦM TỰ DO. Cái giá của TỰ DO & TỰ DO TÀI CHÍNH phải chăng đang hiện trong tôi lúc này? Và TỰ DO TÀI CHÍNH có nghĩa là một cái gì đó rất nhân văn & vô giá trong tôi hôm nay.

... Từ Seaside Cafe, Vũng Tàu 23/09/2016.
Vì một triệu người Việt thịnh vượng.


Share this article :