Home » , » Mua 70% cổ phần, Lotte "thâu tóm" Diamond Plaza

Mua 70% cổ phần, Lotte "thâu tóm" Diamond Plaza

Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu | 10:35 PM | 0 comments

Bằng việc mua lại 70% vốn của tòa nhà Diamond Plaza, Lotte đã đi thêm một bước nữa trong việc thâm nhập sâu vào lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam.

Bằng việc nắm giữ 70% vốn của Diamond Plaza TP.HCM từ Posco nhiều chuyên gia cho rằng, thương vụ thâu tóm này là một bước đi nữa của Lotte trong việc thâm nhập sâu vào lĩnh vực bất động sản, nhất là bất động sản thương mại tại Việt Nam thông qua các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A).

Diamond Plaza là tòa cao ốc 22 tầng khánh thành vào tháng 8/2000. Kinh phí xây dựng ban đầu khoảng 60 triệu USD. Đây là tổ hợp thương xá, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp có vị trí đắc địa bậc nhất tại TP.HCM, tọa lạc ở góc đường Lê Duẩn và Phạm Ngọc Thạch, nằm phía sau lưng Nhà thờ Đức Bà, ngay trung tâm thành phố.

Mua 70% cổ phần, Lotte "thâu tóm" Diamond Plaza
Diamond Plaza - tòa cao ốc 22 tầng có vị trí đắc địa ở Sài Gòn
Cùng với việc mua lại Diamond, các dự án đầu tư vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm và dự án Eco Smart City - Đây là khu phức hợp tài chính, thương mại rộng 16 ha với điểm nhấn là tòa cao ốc 50 tầng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm do Tập đoàn Lotte làm chủ đầu tư cũng sẽ được xúc tiến nhanh chóng.

Hiện tại, Lotte đang sở hữu nhiều công trình, dự án bất động sản có quy mô lớn, trong đó đáng chú ý là tổ hợp Lotte Center Ha Noi cao 65 tầng ở ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai cùng nhiều trung tâm thương mại lớn nhỏ khác.

Hà Thu
Nguồn tin: Từ internet

Share this article :